Chàng sẽ nhớ gì khi chia tay ?

Con người vốn dĩ sẽ chọn những điếu tốt đẹp và có giá trị với mình mà giữ lại. Khi bạn yêu người đủ nhiều, bạn sẽ cho người sự tự do, vì đó mới là điều làm người hạnh phúc nhất.
Dư luận bàn tán xôn xao trước clip thiếu nữ Hải Phòng cởi phăng quần áo giữa rạp chiếu phim để níu giữ người yêu và các clip đánh ghen, dằn mặt người thứ ba. Hãy nghe Tiến sĩ Tâm lý Phan Thị Huyền Trân (Dr Pepper) chia sẻ suy nghĩ về vấn đề này.

Sáng nay thức dậy thật sớm chuẩn bị cho một ngày hứa hẹn nhiều bận rộn, bỗng tôi đọc link về bài viết này và quyết gát lại các công việc để viết ngay vài dòng, hy vọng cô gái ấy sẽ đọc được và nhiều bạn nữ khác nữa trên cả nước trong cùng độ tuổi và hoàn cảnh sẽ học được gì đấy từ bài họ này. Chỉ trong một tháng với hai trường hợp “trả quần áo” cho bạn trai nơi công cộng, tôi đang tự hỏi “Cuộc sống của hai bạn đang thế nào?” 

Xã hội quá bận rộn với cả 100 tin mới mỗi ngày, họ sẽ quên các bạn nhanh. Gia đình bạn luôn đón bạn về. Nhưng còn lòng bạn có nặng nề hơn không? Còn người đàn ông đó, họ có quên bạn nhanh không? Tôi nghĩ cả 2 câu hỏi đều được trả lời là “Có”. Lòng bạn nặng hơn là vì bạn không hiểu đủ rằng khi bạn còn làm người đàn ông của mình phải xấu hổ nơi công cộng, bạn đã cho anh ấy thêm 1 lý do để ra đi.

Tôi đã từng tư vấn cho 1 chàng trai. Bạn ấy đến gặp tôi với mục tiêu rất rõ ràng “Hãy giúp tôi có lại em một lần nữa”. Anh ấy bị rung động bởi một người con gái khác trong chuyến công tác. Và khi về nước, anh ấy đã nói chia tay với người con gái đang chờ đợi anh. Bị choáng ngợp trước một cô gái trẻ hơn và có làn da mịn màng hơn, chàng trai đã nói “anh muốn chia tay…”.

Điều làm chàng trai ngạc nhiên là cô ấy nhìn anh âu yếm và hỏi: “mình nói chuyện được không”, giọng cô buồn nhưng vẫn nhẹ nhàng như gió mát. “Cho em 1 lý do để khi yêu lại lần nữa một ai đấy, em sẽ không phạm sai lầm”. Và chàng trai đã kể về cô gái kia, rồi xin lỗi. Cô gái nhìn chàng âu yếm trong cả buổi nói chuyện, sau đó cô nhẹ nhàng “Anh phải thật hạnh phúc nhé”. Mỉm cười và nói “em cảm ơn vì đã cho em một lý do”. Và cứ nhẹ nhàng như thế, cô rời đi.

Chàng trai lặng người nhìn theo gương mặt với nụ cười nhẹ nhàng và gương mặt đó, đôi mắt đó ám ảnh chàng trai đến ngày hôm nay.
Ngay lúc cô quay đi, không biết vì sao, nhưng đó là lúc chàng nhận ra mình vừa biết yêu, tim chàng quặng lại vì dường như mất đi một cái gì đó thật quan trọng. Và dường như “tôi mới là người bị bỏ rơi.”

Khi yêu nhau cho đến khi chia tay, hình ảnh chúng ta nhớ được sẽ là: Giây phút đầu tiên ta rung động và giây phút ta biết ta mất nhau.

Không phân biệt dù là đàn ông hay đàn bà, khi một người nói chia tay, chắc chắn người ta sẽ đau lắm. Nhưng thử nghĩ xem, bạn vật vã, gào thét, cười đờ, quỳ gối, khóc lóc, van xin, hăm dọa sẽ chết hay giết chết người mình yêu...

Dù bạn làm gì trong số đó, bạn cũng vô tình biến mình thành một người xấu hơn và đánh mất giá trị đẹp trong mắt người ấy. Con người vốn dĩ sẽ chọn những điều tốt đẹp và có giá trị với mình mà giữ lại. Khi bạn yêu người đủ nhiều, bạn sẽ cho người sự tự do, vì đó mới là điều làm người hạnh phúc nhất.

Và khi người nói người muốn đi, có nghĩa ra đi sẽ làm cho một người hạnh phúc hơn. Và hãy cho anh tự do để anh hạnh phúc hơn. Một người mang đến sự xấu hổ, phiền phức, một người cho bạn tự do và hạnh phúc, bạn thấy ai đẹp hơn? Bạn cần ai hơn trong cuộc đời này?
 
Đừng bắt ai đó phải yêu bạn, mà hãy làm cho bạn trở thành cô gái đáng được yêu, bởi những giá trị của riêng mình.
(Dr Pepper)


BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
Yêu người đã có gia đình, làm sao quên?
Pepper Radio: Khi yêu thương nhạt nhoà
Quyết định nào là sáng suốt nhất đời người?
Học cách nhảy dưới mưa
- Tình yêu ta không bao giờ mất
Đánh giá Nghệ thuật quyến rũ 9/10 dựa trên 216 đánh giá.