VƯỢT VÙNG AN TOÀN ĐỂ KHÁM PHÁ ĐAM MÊ

Học cách sống chậm lại, cảm nhận nhiều hơn, tạm thời tránh xa mọi sự ồn ào. Tôi quyết định nghỉ việc và đi tìm đam mê!
Làm sao Khám phá ra Đam mê? Tìm hiểu
Charlie Dương - tâm sự của một cô nàng đang trên hành trình Khám phá Đam mê và Tìm ý nghĩa cuộc sống. Còn bạn, có dũng cảm như cô ấy, vượt qua khỏi "vùng an toàn" của chính mình?

Tôi không muốn sống những ngày tháng tiếp theo trong tình trạng đối phó uể oải, làm việc không hiệu quả. Vậy là tôi… thất nghiệp. Quyết định bất thình lình và không ai hiểu lý do. Đơn giản vì tôi thấy công việc đó không gắn kết được với mình, không tạo động lực để tiếp tục.

Công việc tiếp theo ngay sau đó, cũng kết thúc không lâu. Công việc tốt, challenging, creative, leadership development, sếp tốt, ngành nghề quá có tương lai? Vì sao ngưng? Vì đam mê của mình không nằm ở đó. 

Tôi dành thời gian đi học thiền, học yoga của Milena Nguyen, học tâm lý học của cô Pepper… những người đang sống cuộc sống thật có ích, thật vui vẻ và thật nhiệt huyết. Vì họ dám bỏ đi những thứ tốt đẹp họ đang có và theo đuổi đam mê của mình, để những thứ tốt đẹp hơn sẽ đến với họ và những người thân của họ. 

Học cách sống chậm lại, 
cảm nhận nhiều hơn, 
bỏ rác đi 
và tạm thời tránh xa mọi sự ồn ào. 
Tôi quyết định đi tìm đam mê!
Thế nhưng, ở nhà liên tục bị gào: sao không làm gì
Sao không đi xin việc đi?
Sao không làm cái này này…

Làm ơn, cuộc sống và tương lai là do tôi tự sắp xếp từ lâu rồi mà. Cứ phải liên tục xoay như chong chóng hay làm ở một công ty nào đó hay làm một việc nào đó "được-coi-là-việc" mới là làm huh?

Tôi cần được yên tĩnh, bụng đói thì chân sẽ phải chạy. Sắp không có cơm ăn rồi, nhưng quyết rồi thì phải làm thôi, một cánh cửa đóng lại, rồi sẽ có cánh khác mở ra mà! 

Cuộc đời có bao lâu đâu mà không sống như mình mong đợi?
#đêmkhôngngủđược #ngẫmnghĩ
"Không có công việc nào tốt hơn công việc nào,
chỉ có bạn Hạnh phúc khi chọn công việc nào mà thôi."
- Pepper -

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
Tôi đã tìm ra Đam mê cuộc đời mình 
Bong bóng màu đen

 
Đánh giá Nghệ thuật quyến rũ 9/10 dựa trên 216 đánh giá.