Yêu người đã có gia đình, làm sao để quên?

Anh ngỏ lời thích em sau 2 năm quen biết, em từ chối vì không muốn yêu người đã có gia đình.

Chào Cô Pepper,
Em là cô gái không xinh đẹp nhưng được khen là duyên, giản dị và chân thành. Khi đi làm em có quen 1 anh khách hàng là giám đốc công ty con, cách nơi em ở 40km. Anh ngỏ lời thích em sau 2 năm quen biết, em từ chối vì không muốn yêu người đã có gia đình. Cũng mất một thời gian dài sau đó sự chân thành cộng với công việc của em không suôn sẻ nên em đã dần thích anh ấy.
 
Rồi chuyện gì đến cũng đến và bọn em đã chia tay sau gần 1 năm gắn bó. Khi phát hiện mình có thai em đã rất lo sợ. Em báo thì anh có vẻ luống cuống. Rồi chúng em bàn bạc và quyết đinh bỏ vì Anh nói “em còn trẻ, còn gia đình nữa, rồi cơ quan, rồi dư luận…”
 
Em đồng ý nhưng sau đó tình cảm Anh nhạt dần. E đau khổ dằn vặt, nhắn tin nhiều câu làm tổn thương anh và anh cũng có câu làm tổn thương em nên e càng đau đớn. Em hận anh (nhưng chưa bao giờ em có ý định phá hoại gia đình anh, thậm chí cảm thông khi sống mà ko hạnh phúc)
 
Không liên lạc gì nhưng trong lòng vẫn nhớ và dằn vặt bản thân. Có hôm em biết số dt nhà anh, em gọi thì gặp vợ anh nhưng không nói gì, chỉ xin chuyển máy. Anh nói em thậm tệ. Em dập máy và trong lòng nghẹn thở. Sau đó anh nhắn tin cho e qua mail, ý nói “em là quỷ dữ mới phá hoại gia đình người khác, anh sẽ không bao giờ liên hệ em nữa”. Em không ko tin vào mắt mình, nhói đau, thất thần mấy ngày vì trước đây anh luôn nói “em là người mà anh tìm kiếm trong đời”.
 
Hơn 1 năm nay em dằn vặt bản thân chỉ nghĩ đến anh là em ngột thở, em lao vào công việc để quên đi. Trong em bây giờ vừa hận, muốn trả thù vì làm em đau đớn vừa dằn vặt bản thân sao lại để mọi chuyện như vậy. Em rất muốn gặp anh nhưng ko dám.
 
Cô ơi, em có nên gặp lại anh không? Gặp thì em nói gì? Liệu anh có gặp em? Em muốn được hạnh phúc, e muốn buông bỏ nhưng khó quá. Em phải làm gì?

Phần trả lời của Dr Pepper (Phan Thị Huyền Trân) - Tiến sĩ Tâm lý Trị liệu Hôn nhân và Gia đình:

Cuộc tình này ngay từ khi khởi đầu đã không đúng nên việc ai bỏ đi trước đều không quan trọng. Trong Tình yêu không có người thắng – kẻ thua, không có người bỏ và người bị bỏ. Thế nên, cũng đừng cố quên mà ngược lại hãy bắt mình nhớ để biết nên làm gì kế tiếp.
 
Hãy xem nấc thang mình đã vấp là cơ hội cho mình bước lên những nấc tiếp theo cao hơn, thành công hơn. Đừng quên quá khứ mà học từ những vấp ngã đó.
 
Bạn hãy giúp Pepper trả lời 3 câu hỏi này thật kỹ sẽ biết mình nên làm gì kế tiếp:
  • Mục tiêu cuộc đời em là gì?
  • Điều gì quyết định chất lượng sống của em?
  • 10 năm tới em muốn sống một cuộc đời như thế nào?
Hãy giữ lại những thứ làm cho cuộc đời em vui và đẹp hơn lên. Một khi bạn bận rộn với những điều ý nghĩa, cho mục tiêu và đam mê em sẽ quên ngay những nỗi buồn này vì lúc đó em không có giờ cho nó nữa.

Hy vọng 4 số radio này của Pepper sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi mới cho mình nhé.
- Khi yêu thương nhạt nhoà: http://goo.gl/oByM5R
- Yêu thêm lần nữa: http://goo.gl/yHl1SU
- Hành trình Tha thứ: http://goo.gl/3EDO0M
- Nơi Bình An: http://goo.gl/gDD6DV
 
Chúc bạn Bình an.
Đánh giá Nghệ thuật quyến rũ 9/10 dựa trên 216 đánh giá.